Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Con đội là gì? Có vai trò gì trong cuộc sống? Đây là những câu hỏi được mọi người quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Với sự ra đời của con đội, công việc sửa chữa, nâng đỡ vật nặng trong các lĩnh vực khác nhau trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều so với các phương pháp thông thường. Tùy vào từng mục đích công việc cụ thể mà người dùng lựa chọn con đội thủy lực có kích cỡ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Cấu tạo con đội thủy lực
Con đội là thiết bị được sử dụng để nâng các vật nặng có trọng lượng lớn, cồng kềnh mà con người không thể thực hiện được. Thiết bị có khả năng nâng những vật thể có trọng lượng từ hàng chục, hàng trăm tấn, bởi vậy mà nó có vai trò quan trọng, được ứng dụng tại các tiệm sửa chữa, gara ô tô, nhà máy sản xuất máy móc và xương sửa chữa các thiết bị công nghiệp.
- Con đội được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực liên quan đến công việc lắp đặt thiết bị máy móc, xưởng chuyên sửa chữa ô tô, trong các công trường xây dựng,...
- Hỗ trợ quá trình nâng hạ các dòng xe ô tô, máy móc công nghiệp, xây dựng với nhiều kích thước và trọng lượng
- Thiết bị có lực nâng rất lớn, giúp công việc nâng vật nặng được dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn cho người sử dụng
Hiện tượng và nguyên nhân gây hư hỏng con đội - Trong quá trình làm việc, con đội sẽ không thể tránh khỏi những sự cố hỏng hóc phát sinh, đặc biệt là con đội cơ khí thường bị mòn lõm và mòn lệch.
- Thân con đội có hiện tượng bị mòn côn, mòn méo, bị nứt vỡ.
- Đối với con đội dùng cho xupap đặt xảy ra hiện tượng bị chờn cháy ren bu lông, đai ốc điều chỉnh, mòn đầu tiếp xúc với đuôi xupap.
- Các van của con đội thuỷ lực bị mòn và hỏng lò xo. - Ngoài hiện tượng mòn mặt tiếp xúc với cam thì con đội con lăn còn bị mòn ở các chốt bạc.
- Do các chi tiết của con đội phải chịu lực ma sát lớn trong quá trình làm việc, thiếu dầu bôi trơn, dầu bôi trơn nhiễm bẩn hoặc sử dụng không đúng loại.
- Nguyên nhân tiếp theo là do quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật, điều chỉnh sai, hoặc bảo dưỡng không đúng định kỳ và hướng dẫn của nhà sản xuất.
Khi có những sự cố hỏng hóc thì người dùng cần kiểm tra tình trạng hư hỏng và tìm phương án phục hồi con đội hợp lý.
- Bề mặt tiếp xúc của con đội: không được mòn sâu quá 0,01 mm, nếu vượt quá cần phải mài lại. Người dùng có thể mài vát xung quanh và mài phẳng trong trường hợp không có máy mài hình mặt cầu.
- Nếu thân con đội mòn côn, méo quá 0,04 mm, hoặc bị nứt vỡ thì cần phải thay mới. Khi thay cần chú ý tới kích thước sửa chữa của ống dẫn hướng ở thân máy. Ngoài ra, người dùng cần để khe hở giữa con đội mới và ống dẫn hướng ở phạm vi cho phép 0,018 – 0,09 mm. - Các bulong, đai ốc điều chỉnh bị chờn ren, hoặc nứt gãy đều phải thay mới. Sau đó cần để khe hở nhiệt theo đúng quy định của từng loại động cơ.
- Sau khi tiến hành sửa chữa con đội xong, người dùng cần đảm bảo khe hở giữa con đội và ống dẫn hướng của nó theo từng loại động cơ. Thông thường thì phạm vi của khe hở không được vượt quá 0,6 mm.
Hy vọng qua những thông tin trong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp quý vị và các bạn có thêm hiểu biết về con đội là gì? Từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu và tính chất công việc của đơn vị mình. Bên cạnh đó, quý khách cần lựa chọn thương hiệu, nhà cung cấp uy tín để mua được con đội chất lượng tốt, đảm bảo hiệu quả công việc.
Hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH XNK Kim Chí Bảo - Chuyên các dòng máy móc công nghiệp, thiết bị nâng hạ, thiết bị thực phẩm.
Hotline: 0868.019.119
Xem thêm các sản phẩm khác tại đây
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Nguyễn Việt Hoa Máy hút chân không công nghiệp DZ260 |
502 Nguyễn Trãi, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
✉ Email: [email protected]
☎ Hotline: 0868019119